[EWAW] 131206 : Welcome to my place

posted on 23 May 2013 21:36 by kiseki-sora in EWAW

เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม

คอมมูนิตี้นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง Axis Powers Hetalia เป็นคอมมูที่สมมติตัวละครโดยมีต้นแบบมาจากเมือง/รัฐในประเทศต่างๆ ซึ่งคอมมูนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบุคคล องค์กร เมือง หรือประเทศใดทั้งสิ้น เล่นเพื่อความบันเทิง

รหัสนักเรียน : 131206

ชื่อเมือง / ชื่อประเทศ : Shizuoka / Japan
ชื่อมนุษย์ : Shitsuoka

+++++++++++++

เอา่ล่ะครับ ต่อไปนี้ A คุงจะอยู่ภายใต้วามดูแลของผมแล้วนะ
ต้องเชื่อฟังผมนะครับรู้มั้ย ?

/เอ้าขนของ

ของผมด้วยก็ดีนะ #โดนตรบ

เริ่มแรกด้วยความรู้พื้นฐานเล็กน้อยในการไปก่อนนะครับ

เราทักทายกันตามเวลา คล้ายๆอังกฤษ good ๆ อะไรของเค้านั่นเหล็กครับ
จำนิดนึงน้อ มีอยู่ 3-4 คำเอง

โอะฮาโยโกะไซมัส = อรุณสวัสดิ์

คนนิจิวะ = สวัสดีตอนบ่าย
ตั้งแต่สายๆ ไปถึงพลบค่ำ

คมบังวะ = สวัสดีตอนเย็น

โอะยะสุมินะไซ = ราตรีสวัสดิ์

/มันเหมือนเเป็นฟังก์ชั่นหลายๆคำ ถ้าพบกันหลายๆเวลา เผื่อว่าไม่มีอะไรจะพูดจริงๆก็ทักทายกันได้น่ะครับ #เฮ้ย

.....ส่วนการแต่งตัว

ถึงที่ประเทศผมจะเจริญขนาดไหน คงไม่มีใครใส่ชุดฮาวายชายหาดอะไลฮ่าไปไหนมาไหนหรอกนะครับ

#เปลี่ยนซะ

งั้นเรามาเที่ยวกันเถอะ #โหมดไกด์

ก่อนอื่น เรามาดูกันดีกว่า ว่าชิซูโอกะของผมมีอะไรดีบ้าง

+ มีภูเขาไฟที่สูงและสวยที่สุดในญี่ปุ่น คือ ภูเขาไฟฟูจิ เป็นเสน่ห์ความงามธรรมชาติเลื่องลือมานาน
+ มีอ่าวที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่นคือ อ่าวซึรุกะ และมีปลาทูน่า และการจับกุ้งเชอรี่ได้มากที่สุดในญี่ปุ่น
+ มีน้ำพุร้อนธรรมชาติ Onsen มากที่สุดในญี่ปุ่น จึงมีที่พักตากอากาศและเรียวคังมากที่สุดด้วย
+ มีปริมาณน้ำแร่มากที่สุดในเอเซียตะวันออก ที่แม่น้ำคะคิตะ
+ มีนาฬิกาดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดที่เมืองโทอิ Toi Floral Clock
+ มีสะพานไม้สำหรับคนเดินข้ามที่ยาวที่สุดในโลก Horai Bridge
+ มีการปลูกวะซะบิ และพื้นที่ไร่ชาเชียว การเก็บชาเชียวและส่งออกชาเชียวมากที่สุดในญี่ปุ่น
+ มีดอกซะคุระบานสะพรั่งเร็วที่สุดกว่าที่อื่นในญี่ปุ่น ที่เมืองคะวะซึ ราวเดือนกุมภาพันธ์
+ มีการส่งออกเปียโนและ เครื่องดนตรีไฟฟ้ามากที่สุด
+ มีการผลิตกิโมโนะยูคะตะมากที่สุด

เครดิต - จิ้มเล้ย

++++++++++++++++++

โรงเรียนบอกให้ผมดูแล A คุงให้ดีที่สุด.. งั้นผมอนุญาตให้คุณขี่คอก็ได้ #ผมฟิตมากนะ? #ผิดประเด็น

งั้นเอาเป็นว่า
วันที่ 1

เราจะเดินทางโดยใช้จักรยานล่ะกันครับ

*เกร็ดเล็กๆ* คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะใช้การนั่งรถไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ และจะสามารถเดินไปเป็นกิโลๆต่อวันนะครับ รวมทั้งเวลาเดิน ถ้าชนใครนี่ถือเป็นเรื่งอปกติกันเลยทีเดียว ถัดจากการเดิน ก็คงเป็นชีวิตม.ปลาย หรือเด็กมหาลัยใช้กันบ่อยๆ จักรยานครับ แน่นอนว่าประเทศเจริญๆ ความปลอดภัยอันดับ 1 ของโลกอย่างญี่ปุ่น ต้องมีถนนเฉพาะจักรยานอยู่แล้วครับ :"D *เบ่งๆ*

ที่แรกที่เราจะไปคือ

ไร่ชาเขียว

เป็นไร่ชาเขียวบนที่ราบสูงใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นผลิตชาเขียวได้ 40% ของจังหวัดนี้ อีกมุมหนึ่งเป็นสวนมิคิโนฮะระ ที่ซึ่งมองลงไปจะเห็นแม่น้ำโออิและอ่าวซึรุกะ เป็นทัศนียภาพที่สวยสมบูรณ์มากเพราะมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง

[ การเดินทาง - โดยรถไฟสาย JR Tokaido ลงที่สถานี JR Kanaya จากนั้นเดินต่อไปอีก 25 นาที ]

เป็นภาพทางขึ้นระหว่างไปดูไร่ชาเขียวจากด้านบนครับ

ถัดมา เราจะเดินไปที่

สะพานไม้ Horai

เป็นสะพานคนข้ามแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ยาวประมาณ 897.4 เมตร จากสะพานจะมองเป็นไร่ชาเขียวรอบทิศ รวมทั้งภาพภูเขาไฟฟูจิด้วย

[ การเดินทาง จากสถานี JR Shimada แล้วเดินทางอีกประมาณ 25 นาที ]

///ทิวทัศน์ที่เห็น : ไร่ชาเขียว + ภูเขาไฟฟูจิ ///

เห็นฟูจิมั้ย? /หัวเราะ / ไว้พรุ่งนี้ผมจะพาไปครับ เตรียมฟิตกล้ามเนื้อขาดีๆเลย พรุ่งนี้เราจะปีนเขากัน /ยิ้มไนซ์

+++++ พักทานอาหารกลางวัน +++++

ข้าวหน้าปลาไหล = คาบายากิ
 เป็นอาหารทะเล ของประเทศญี่ปุ่น โดยนำปลาไหลที่ถูกเลาะก้างออกหมดแล้ว ไปย่างและพรมน้ำซอสไปด้วยขณะย่าง ซึ่งน้ำซอสที่ใช้นั้น ทำมาจากการเอาน้ำสต๊อกปลาไหล ปรุงกับซีอิ๊ว เหล้าหวาน และน้ำตาล วางบนข้าว

---แพงนะครับคุณ---

++++++++++++++++++++++++++

ตอนนี้เราเปลี่ยนจากชมธรรมชาติ ไปไหว้วัดบ้านผมบ้างล่ะกัน ญี่ปุ่นจะนับถือศานาพุทธซะส่วนใหญ่รับ แต่จะเป็นนิกายมหายานนะ

วัด Hattasan Soneiji

เป็นหนื่งในสามวัดโบราณแห่งเอนชุ เป็นที่ประทับของเทพเจ้าแห่งความเมตตาที่ช่วยกำจัดปีศาจ และเป็นที่ได้รับความนิยมในการชมดอกซะคุระบาน

ถึงที่นี่จะสู้  ศาลเจ้าเฮย์อัน ที่โตเกียวไม่ได้ แต่ที่นี่ก็เหมาะสวยไม่แพ้กันนะครับ :")) #ดูที่ฟูจิโรแมนซ์ทีสุดแล้วจริงๆ

เปลี่ยนจากวัดมาเป็นปราสาทบ้างเนอะ อาจจะไม่สวยเท่าโอซาก้า ใหญ่โต แต่ก็มีเอกลักษณ์ครับ

ปราสาท Hamamatsu

เคยเป็นที่อยู่ของโชกุนโทคุคะวะ อิเอยะซึ เป็นเวลา 17 ปี ได้รับการสร้างใหม่เป็นที่เก็บอาวุธและสิ่งของสำคัญอื่นๆ ยังสามารถชมทิวทัศน์จากยอดปราสาทได้ด้วย

[ การเดินทาง จากสถานี Shizuoka โดยรถไฟสาย JR Tokaido ลงที่สถานี Hamamatsu ใช้เวลา
ประมาณ 45 นาที แล้วต่อรถอีก 5 นาที ]

วันนี้เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ผมพาไปชมธรรมชาติที่ที่ผมชอบมากที่สุดเลยล่ะกันครับ

หุบผา Sumata

มีสะพานแขวนพาดผ่านทะเลสาบสีเขียวมรกตให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการชมความงามยามใบไม้เปลี่ยนสีที่โด่ดเด่นสวยงามมาก

[ การเดินทาง โดยสายรถไฟเอกชน Oigawa จากสถานี Senzu แล้วต่อรถบัสไปอีก 30 นาที ]

วันนี้พาไปตั้ง 4 ที่ เหนื่อยมั้ยครับ? /ซับเหงื่อให้

เอาล่ะ งั้นผมพากลับไปที่พักเลยล่ะกัน

ที่พักแบบนี้ จะเรียกว่า เรียวกัง ครับ

แล้วก็เสื้อผ้า เปลี่ยนเป็นชุดนี้นะครับ
/ไหนๆก็มาญี่ปุ่นทั้งที อยากให้ได้ฟิลลิ่ง(?)

ยูกาตะ

++++++++++++ อาหารเย็น +++++++++++

++++++++++++++++++++++++

วันนี้ก็นอนหลับพักผ่อนให้สบายนะครับ พรุ่งนี้ศึกหนักนิดหน่อย เตรียมสัมภาระให้เบาที่สุดนะ <3

++++++

วันที่ 2 : เดินทางเท้า

วันนี้กำหนดทริป เราจะไปที่ "ภูเขาไฟฟูจิ" กันครับ /อยู่ในชิซูโอกะ

ภูเขาไฟฟูจินี้เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น

ชาวญี่ปุ่นเรียกภูเขาไฟฟูจิว่า ฟูจิซัง (Fujisan– 富士山)

มีความสูงราว 3,776 เมตร

จากวัดเส้นรอบวงของภูเขาไฟฟูจิวัดเส้นรอบวงได้ประมาณ 100 กิโลเมตร

ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ และจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดโตเกียว

ภูเขาไฟฟูจิเคยระเบิดมาแล้วซึ่งครั้งหลังสุดที่ระเบิดคือเมื่อปี พ. ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ซึ่งตรงกับยุดเอโดะ

บริเวณโดยรอบภูเขาไฟฟูจิมีสวนสาธารณะ มีสถานที่ว่ายน้ำ อาบน้ำ มีทะเลสาบกว้างใหญ่และทัศนียภาพที่งดงาม
ชาวญี่ปุ่นทุกคนต้องดินทางมาเที่ยวที่ ภูเขาไฟนี้อย่างน้อยก็ครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนยอดเขา
การที่ปีนภูเขาไฟฟูจิในตอนกลางคืนเพราะเมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาแล้วเราก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นพอดี ซึ่งสวยงามมาก
ส่วนมากแล้วชาวญี่ปุ่นจะใช้เวลาประมาณ 2 วันในการปีนภูเขาไฟฟูจิ
ซึ่งระหว่างทางก็จะมีที่พักให้สำหรับนักปีนเขาอยู่ตลอดทาง ข้างบนยอดเขาฟูจินั้นยังมีโทรศัพท์และตู้ไปรษณีย์ สำหรับผู้ที่สนใจจะปีน ก็สามารถซื้อไม้ที่เชิงเขา เพื่อที่จะเอาไว้ ทำเครื่องหมายในแต่ละจุดที่เดินผ่าน

เครดิต - จิ้ม

*เพิ่มเติม* ดูที่น่าไปเที่ยวเพื่อจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิ หรือ ฟูจิซังแบบสวยๆ ชัดๆ ก็มีหลายฤดูค่ะ เช่น ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วงน่าจะเป็นช่วงที่น่าไปที่สุด เพราะอากาศดี ไม่หนาวเกินไป และยังได้เห็นต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ (ในฤดูใบไม้ผลิ) หรือภูเขาทั้งภูเขาที่ใบไม้เปลี่ยนเป็นสีเหลืองสีแดง (ในฤดูใบไม้ร่วง)
ถ้าไปฤดูร้อน อากาศจะร้อนมาก (ใครเคยอยู่ญี่ปุ่นตอนหน้าร้อนคงจะทราบดีนะคะ) แถมฟูจิซังยังไม่ค่อยสวยซะด้วย เพราะว่าหิมะที่ปกคลุมนั้นละลายไปหมดแล้ว*

ภูเขาทั้งลูกจะถูกแบ่งเป็นระดับชั้นตามความสูง ระดับที่ 1-5 แต่รถยนต์ไม่สามารถขึ้นไปได้ถึงบนยอด จากระดับชั้นที่ห้าขึ้นไปถ้าใครอยากไปต่อ ก็ต้องเดินกันล่ะ
 สำหรับถ้าใครอยากจะเดินต่อขึ้นไปจนถึงยอดฟูจิซัง โดยไม่กลัวว่ามันจะระเบิดล่ะก็ เป็นไปได้ค่ะ แต่เฉพาะในช่วงที่เค้ากำหนดเท่านั้น ก็คือประมาณเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน ที่เค้าอนุญาติให้ขึ้นได้เนื่องจากตอนนั้นเป็นหน้าร้อน อากาศข้างล่างร้อนมาก แต่จากคำบอกเล่าของเพื่อนๆที่ไปพิชิตยอดฟูจิซังมาแล้ว ข้างบนยอดตอนเช้าๆนี่ อากาศหนาวแบบติดลบเลย ต้องแบกเอาเสื้อกันหนาวขึ้นไปด้วย วิธีการขึ้นก็คือ จะต้องเดินขึ้นไปตอนกลางคืนด้วยไฟฉายคนละอัน เพื่อให้ไปถึงยอดในตอนเช้าตรู่ ดูพระอาทิตย์ขึ้น เสร็จแล้วก็เดินกลับลงมา เรียกได้ว่าต้องเดินตลอดตั้งแต่ตอนกลางคืน ยันตอนสายเกือบเที่ยงของอีกวันนึง

เครดิต - จิ้ม

/เหนื่อยเลยล่ะสิ

ไม่ต้องห่วงครับ พอเรา "กลับลงไป" ด้านล่างแล้ว จะมีบ่ออนเซนมากมายให้แช่เลย
[ มีน้ำพุร้อนธรรมชาติ Onsen มากที่สุดในญี่ปุ่น]

แต่เดี๋ยวก่อนจะเป็นลมตายไปซะก่อน ผมทำข้าวกล่องมาให้ครับ #พ่อเรือน #เรื้อน

+++++++++++++ อาหารกลางวัน +++++++++++++

+++++++++++++++++++++++

อีกครึ่งวันต่อไป เราจะเริ่มลงจากเขาแล้วไปที่ออนเซ็นกับที่พักกันแล้วนะครับ :"D

แวะพักแช่

ออนเซ็น (บ่อแช่น้ำร้อนธรรมชาติ)

[ชิสึโอกะ เป็นที่ที่มีออนเซ็นเยอะที่สุด]

อาหารเย็น กับที่พัก เราจะพักที่โรงแรมนะ

Fuji Lake Hotel

++++++++++++++++++

วันที่ 3

เดินทางกลับด้วยเครื่องบิน

/ตื่นสาย เพราะความเมื่อยล้า Orz

วันสุดท้ายแล้ว

อาหารเช้าที่โรงแรมนั่นแหละ #สบาย

ก่อนเดินทางกลับโรงเรียน

ผมมีของฝากที่ระลึกให้ครับ <3

/มองออกมั้ย?

ไว้คราวหน้าถ้าจะมาเที่ยวที่นี่อีก เดี๋ยวผมเป็นไกด์ให้นะ :"DD

ดีใจที่ได้มาเที่ยวด้วยกันครับ

Smile

/เดี๋ยวคราวหน้าจะลองพา 'เขาคนนั้น' มาเที่ยวบ้างล่ะกัน.. <3 <3

กลับก่อนนะครับ

ชิสึโอกะ

ดินแดนแห่งธรรมชาติ สงบสมบูรณ์

----

================================================